chuyên đề

Experential Marketing là làm gì?

26/07/2023    admin   Marketing và Chiến lược Marketing

Marketing dựa trên trải nghiệm của khách hàng có thể được hiểu là giành lấy tình cảm, sự lựa chọn của khách hàng bằng việc tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho họ. Vậy điều gì sẽ giúp tạo ra trải nghiệm tuyệt vời đó, cần tập trung vào 5 khía cạnh sau đây để làm được điều này:

Sense: Giác quan chính là những cửa ngõ đầu tiên để thương hiệu/ sản phẩm tương tác và tiếp xúc với cơ thể của khách hàng. Một hương thơm sảng khoái, quyến rũ, một hương vị trong trẻo, tinh tế, một cảm giác mướt mát khi tiếp xúc… đều có thể tạo ấn tượng và được lưu giữ, ghi nhớ rất lâu.

Emotion: Cảm xúc được tạo ra bởi tương tác con người, giữa người với người, cũng có thể là giữa một người với chính bản thân họ. Bạn có thể cảm thấy vui vẻ bên một nhóm bạn trong một chầu cà phê giao lưu xã hội, đầm ấm bên gia đình người thân trong buổi cà phê sáng tại gia, hay tự mình cảm thấy hạnh phúc khi một mình thưởng thức ly cà phê trong sự tĩnh lặng.

Think. Cảm giác hiểu biết thêm về một trải nghiệm tiêu dùng, Oh cà phê thật thú vị với nhiều câu chuyện ý nghĩa về các loại hạt, về người làm cà phê, về những giá trị sống cảm nhận từ ly cà phê và trải nghiệm sâu sắc về cuộc đời. Những sản phẩm tốt giúp khách hàng thông thái và minh triết hơn.

Do. DIY - Do it yourself, tự làm cà phê cho mình, tự quyết định hương vị mình yêu thích và làm chủ nó mỗi ngày. Nếu đã thích và cho rằng một ly cà phê ngon mỗi ngày là rất quan trọng, thì phải nhích thôi, tự làm để được tận hưởng. Thay đổi đi một thói quen cũ chưa tốt….

Relate.
Chúng ta là những người có danh tính “identity” - Danh tính cá nhân - Tôi là ai và Danh tính xã hội - Tôi muốn mọi người xem tôi là ai. Vậy nên, khi dùng sản phẩm thương hiệu, khách hàng cũng muốn được là phiên bản thực của mình hoặc là phiên bản ao ước không thực của mình. Thương hiệu tốt là thương hiệu hướng khách hàng đến sự chân thực, tạo dựng những mối quan hệ bền vững với chính họ và cộng đồng xung quanh họ.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Xây dựng “cỗ máy insight”: Unilever đã khám phá những sự thật ngầm hiểu như thế nào? (Phần 3)
Xây dựng “cỗ máy insight”: Unilever đã khám phá những sự thật ngầm hiểu như thế nào? (Phần 3)
7 yếu tố về vận hành hệ thống trong 2 bài viết trước đã góp phần làm nên bộ máy insight. Nhưng để hoàn thiện cỗ máy này, không thể không kể đến 3 nhân tố về Con người sẽ đề cập bên dưới.
Marketer ứng dụng Chat GPT thế nào?
Marketer ứng dụng Chat GPT thế nào?
Chat GPT là chương trình máy tính sử dụng trí thông minh nhân tạo AI để tiếp nhận, hiểu và tạo ra phản hồi bắt chước ngôn ngữ diễn đạt tự nhiên của con người. Trong cơn sốt Cho GPT, các doanh nghiệp nói chung và người làm Marketing nói riêng đã và đang nỗ lực ứng dụng công nghệ này để nâng cao hiệu quả công việc, dưới đây là 5 ứng dụng điển hình
Xây dựng “cỗ máy insight”: Unilever đã khám phá những sự thật ngầm hiểu như thế nào?(Phần 1)
Xây dựng “cỗ máy insight”: Unilever đã khám phá những sự thật ngầm hiểu như thế nào?(Phần 1)
Sự khác biệt giữa thương hiệu chiến thắng hay thất bại nằm ở khả năng chuyển đổi dữ liệu thành insight về hành vi của người tiêu dùng, và chuyển những insight này thành chiến lược. Để làm được điều này đòi hỏi một hệ thống cải tiến có khả năng làm được điều mà chúng tôi gọi là “cỗ máy insight”.