chuyên đề

Marketer ứng dụng Chat GPT thế nào?

11/05/2023    admin   Marketing và Chiến lược Marketing

Chat GPT là chương trình máy tính sử dụng trí thông minh nhân tạo AI để tiếp nhận, hiểu và tạo ra phản hồi bắt chước ngôn ngữ diễn đạt tự nhiên của con người. Trong cơn sốt Cho GPT, các doanh nghiệp nói chung và người làm Marketing nói riêng đã và đang nỗ lực ứng dụng công nghệ này để nâng cao hiệu quả công việc, dưới đây là 5 ứng dụng điển hình: 


Market research - Nghiên cứu thị trường

Chat GPT có thể hợp lý hóa quy trình nghiên cứu thị trường bằng cách:

🔻 Conducting surveys - Tiến hành khảo sát: Chat GPT có thể tiến hành khảo sát và bảng câu hỏi để thu thập thông tin chi tiết từ nhân khẩu học mục tiêu. Nó thậm chí có thể tạo các câu hỏi tùy chỉnh cho từng người tiêu dùng dựa trên dữ liệu hiện tại để đưa ra các quyết định trong tương lai.

🔻 Analyzing feedback - Phân tích phản hồi: Chương trình có thể phân tích phản hồi của khách hàng, đo lường phản hồi đó theo các xu hướng quan trọng và tạo báo cáo chi tiết để các nhà tiếp thị có thể hiểu rõ hơn về sở thích và nhận thức của khách hàng.



Content Creation - Sáng tạo nội dung

Chat GPT giúp tạo nội dung hấp dẫn trong 1 thời gian ngắn như: 

🔻 Blog posts - Chỉ cần cung cấp từ khóa và các yêu cầu cụ thể, Chat GPT sẽ tạo ra nội dung mới, chất lượng, chuẩn SEO và hấp dẫn đối tượng mục tiêu. 

🔻 Social Media Posts - Chat GPT có thể tạo ra các bài đăng đa dạng cho các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter and LinkedIn. Công nghệ AI sẽ tìm kiếm cơ sở dữ liệu của nó để tìm các từ thịnh hành và tối ưu hóa các chú thích ngắn, vui nhộn hoặc dài hơn, chú thích kiểu blog cho người dùng.

🔻 Video scripts: Chat GPT có thể tạo kịch bản cho các video nhằm tiếp thị và quảng cáo khi người làm Marketing cung cấp các thông tin chính. Thậm chí, phần mềm AI có thể sẽ hỏi một số câu hỏi tiếp theo về thông tin và phong cách để cho ra một kịch bản chất lượng. 


Lead generation - Xây dựng tệp khách hàng tiềm năng

Trong các cuộc hội thoại với người truy cập nền tảng truyền thông, Chat GPT không chỉ trợ giúp khách hàng mà còn thu thập thông tin có thể được sử dụng để xây dựng tệp khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Các ứng dụng cụ thể như:

🔻 ChatBots: ứng dụng Chat GPT có thể tương tác với khách truy cập, giống như con người, để cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ, đồng thời thu thập thông tin liên hệ và sở thích cho mục đích tạo khách hàng tiềm năng.

🔻 Lead scoring - chấm điểm khách hàng: Chat GPT có thể được tích hợp vào hệ thống chấm điểm khách hàng tiềm năng để giúp xác định và ưu tiên khách hàng tiềm năng chất lượng cao.

🔻 Targeted email campaigns - chiến dịch email cá nhân hóa: Bằng cách phân tích các tương tác của khách hàng với trang web, phương tiện truyền thông xã hội hoặc chatbot, Chat GPT có thể tạo các email được nhắm mục tiêu cao để giúp tăng hiệu quả của các chiến dịch email và chuyển đổi.


Customer Service - Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Chat GPT là một công cụ tuyệt vời cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7

🔻 Automated Chatbots: Chat GPT có thể xử lý các yêu cầu dịch vụ khách hàng đơn giản và thông thường, chẳng hạn như theo dõi đơn hàng, thông tin tài khoản và thông tin sản phẩm.

🔻 Self-Service - Tự phục vụ: Chat GPT có thể cung cấp cho khách hàng các tùy chọn tự phục vụ để giải quyết các vấn đề của họ như giới thiệu đến Câu hỏi thường gặp, hướng dẫn và video.

🔻 Multi-Language Support - Hỗ trợ đa ngôn ngữ: Chat GPT là đại diện dịch vụ khách hàng nói được nhiều ngôn ngữ, giúp các công ty phục vụ khách hàng trên toàn cầu dễ dàng hơn.


Social media management - Quản lý nền tảng xã hội

Nhiều thương hiệu đã chuyển sang tự động hóa cho phương tiện truyền thông xã hội bằng việc sử dụng Chat GPT trong các công việc:

🔻 Scheduling - Lập lịch: Chat GPT có thể được sử dụng để tối ưu hóa việc lên lịch các bài đăng trên mạng xã hội dựa trên hành vi, sở thích và thời gian sử dụng cao điểm của khán giả.

🔻 Analysis - Phân tích: Chương trình có thể phân tích dữ liệu và cung cấp thông tin chi tiết về hành vi, sở thích và xu hướng của người tiêu dùng để cung cấp thông tin chi tiết hữu ích nhằm tạo ra một chiến lược mạnh mẽ hơn.

🔻 Advertising - Quảng cáo: Chat GPT có thể phân tích dữ liệu để đề xuất các định dạng quảng cáo và yếu tố sáng tạo tốt nhất cho chiến dịch của công ty.

Nguồn: Tổng hợp

CÁC BÀI VIẾT KHÁC CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Experential Marketing là làm gì?
Experential Marketing là làm gì?
Marketing dựa trên trải nghiệm của khách hàng có thể được hiểu là giành lấy tình cảm, sự lựa chọn của khách hàng bằng việc tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho họ. Vậy điều gì sẽ giúp tạo ra trải nghiệm tuyệt vời đó, cần tập trung vào 5 khía cạnh sau đây để làm được điều này:
Xây dựng “cỗ máy insight”: Unilever đã khám phá những sự thật ngầm hiểu như thế nào?(Phần 1)
Xây dựng “cỗ máy insight”: Unilever đã khám phá những sự thật ngầm hiểu như thế nào?(Phần 1)
Sự khác biệt giữa thương hiệu chiến thắng hay thất bại nằm ở khả năng chuyển đổi dữ liệu thành insight về hành vi của người tiêu dùng, và chuyển những insight này thành chiến lược. Để làm được điều này đòi hỏi một hệ thống cải tiến có khả năng làm được điều mà chúng tôi gọi là “cỗ máy insight”.
Thấu hiểu khách hàng qua 6 khía cạnh!!!
Thấu hiểu khách hàng qua 6 khía cạnh!!!
Thấu hiểu khách hàng có lẽ là bài học nằm lòng của bất cứ ai làm kinh doanh. Thấu hiểu khách hàng là chìa khóa để đáp ứng họ, “delight” họ, yêu thương họ và tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn cho họ. Tuy nhiên, hiểu thế nào cho đúng, hiểu bao nhiêu là đủ, hiểu ở mức độ nào, để phục vụ cho công việc gì, vẫn còn là điều mơ hồ với nhiều anh/chị/em làm kinh doanh,marketing, thương hiệu.