chuyên đề

Nghiên cứu thương hiệu

26/06/2022    admin   Chiến lược Thương hiêu
Nghiên cứu thương hiệu rất hữu ích để hiểu nhu cầu của đối tượng mục tiêu, đánh giá sự liên kết với thương hiệu và xác định các cơ hội phát triển dựa trên thương hiệu. Việc sử dụng phương pháp nghiên cứu nào - nghiên cứu định vị thương hiệu, nghiên cứu mở rộng thương hiệu, nghiên cứu nhận biết thương hiệu hoặc nghiên cứu theo dõi thương hiệu - nên bắt nguồn từ việc phát triển chiến lược thương hiệu. Chuyên gia nghiên cứu thương hiệu của chúng tôi sẽ thực hiện nghiên cứu và sau đó áp dụng nghiên cứu thương hiệu để củng cố thương hiệu và tăng lòng trung thành với thương hiệu.

Dưới đây là các vấn đề chung về chiến lược thương hiệu được giải quyết bằng cách sử dụng nghiên cứu mục tiêu, như một phần của dịch vụ tư vấn thương hiệu rộng hơn của chúng tôi:

Câu hỏi nghiên cứu chiến lược thương hiệu

  • Ngày nay khách hàng sử dụng sản phẩm và thương hiệu như thế nào? Họ tìm kiếm lợi ích gì và mức độ hài lòng của họ với thương hiệu?
  • Điểm mạnh của thương hiệu về mức độ nhận biết thương hiệu, hình ảnh thương hiệu và giá trị thương hiệu là gì?
  • Các khái niệm chiến lược thương hiệu nào (chẳng hạn như định vị thương hiệu, tên thương hiệu, các yếu tố nhận diện thương hiệu) hoạt động mạnh nhất? Cái nào phù hợp, khác biệt và đáng tin cậy nhất để thương hiệu áp dụng?
  • Thương hiệu có khả năng mở rộng sang các thị trường mới và sản phẩm mới không? Cơ hội mở rộng thương hiệu nào hấp dẫn nhất?

Nghiên cứu theo định hướng thương hiệu

  • Một loạt các công cụ phân tích, nghiên cứu giá trị thương hiệu - nghiên cứu sơ cấp và thứ cấp, các phương pháp định tính và định lượng cũng như các khuôn khổ độc quyền của chúng tôi - được sử dụng để khám phá thông tin chi tiết sâu sắc về khách hàng. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến:
  • Nghiên cứu thăm dò, bao gồm các nhóm tập trung, phỏng vấn một đối một, nghiên cứu quan sát và dân tộc học. Bao gồm trong phần này là các kỹ thuật được sử dụng để phát triển tính cách khách hàng, hành trình của khách hàng và các điểm tiếp xúc
  • Nghiên cứu tối ưu hóa khái niệm, là công cụ để phát triển các giải pháp thay thế định vị và đề xuất giá trị
  • Nghiên cứu phân khúc, bao gồm phát triển khung khách hàng dựa trên các phân tích thống kê
  • Các nghiên cứu theo dõi thương hiệu, bao gồm nhận biết thương hiệu hàng đầu, hình ảnh thương hiệu và đo lường giá trị thương hiệu

Khi đánh giá các công ty nghiên cứu thương hiệu, hãy cân nhắc rằng Rubkia cung cấp các dịch vụ định vị thương hiệu, kiến ​​trúc thương hiệu và mở rộng thương hiệu. Chúng tôi là một cơ quan nghiên cứu thương hiệu đầy đủ dịch vụ và có thể hỗ trợ việc tạo, phát triển và củng cố thương hiệu.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Cách tạo vị thế thương hiệu mạnh trên thị trường
Cách tạo vị thế thương hiệu mạnh trên thị trường
Định vị thương hiệu chắc chắn sẽ hình thành, cho dù một công ty có chủ động trong việc phát triển chiến lược định vị hay không. Tuy nhiên, nếu chủ động với cách tiếp cận thông minh, hướng tới tương lai, thì công ty có thể tạo ra những định vị thương hiệu tích cực và hiệu quả trong mắt khách hàng mục tiêu.
Mô hình tháp trung thành thương hiệu 𝗠𝗜𝗟𝗟𝗪𝗔𝗥𝗗 𝗕𝗥𝗢𝗪𝗡
Mô hình tháp trung thành thương hiệu 𝗠𝗜𝗟𝗟𝗪𝗔𝗥𝗗 𝗕𝗥𝗢𝗪𝗡
Kim tự tháp thương hiệu - Brand Dynamics Pyramid minh họa 5 giai đoạn chính mà khách hàng trải qua khi họ phát triển mối quan hệ với thương hiệu, bắt đầu bằng nhận thức cơ bản và kết thúc bằng sự trung thành hoàn toàn. Dưới đây là cụ thể 5 cấp độ lòng trung thành của khách hàng:
Cách viết một đề xuất giá trị hấp dẫn
Cách viết một đề xuất giá trị hấp dẫn
Có rất nhiều điều có thể nói về một thương hiệu. Tuy nhiên, nếu chỉ có thể nói một điều thì đó nên là đề xuất giá trị của thương hiệu (brand value proposition) - vấn đề mà thương hiệu đang tập trung vào và năng lực giải quyết vấn đề đó của thương hiệu. Đây phải là thứ giúp thương hiệu có được một vị trí trong danh sách rút gọn của khách hàng tiềm năng. Nó cũng xác định mức độ ưu tiên của thương hiệu trong việc phục vụ thị trường.