chuyên đề

Kiến trúc và danh mục thương hiệu

26/06/2022    admin   Chiến lược Thương hiêu
Lùi lại một chút và nhìn tổ chức của bạn từ con mắt của khách hàng. Có rõ ràng các thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ khác nhau phù hợp với nhau như thế nào không? Hay có cơ hội để cải thiện tính rõ ràng, sức mạnh tổng hợp và đòn bẩy của thương hiệu không? Cách tiếp cận chiến lược đối với kiến ​​trúc thương hiệu và quản lý danh mục thương hiệu có thể giúp xác định cách phát triển và cấu trúc các dịch vụ khác nhau để đạt được các mục tiêu này.

Sự liên kết giữa sản phẩm và thương hiệu với các yêu cầu của khách hàng là chìa khóa để quản lý thương hiệu hiệu quả. Thông qua dịch vụ tư vấn danh mục đầu tư xây dựng thương hiệu của chúng tôi, EquiBrand hợp tác với các công ty để tổ chức và quản lý các dịch vụ mang thương hiệu của họ, với mục tiêu cuối cùng là tối đa hóa đòn bẩy chiến lược và tăng giá trị của danh mục thương hiệu.

  • Các vấn đề về quản lý danh mục thương hiệu
  • Có những cơ hội cải tiến nào trong khuôn khổ và chiến lược danh mục thương hiệu hiện tại để phù hợp hơn với thị trường?
  • Những loại mô hình quản lý danh mục thương hiệu nào nên được xem xét? Công ty nên sử dụng chiến lược thương hiệu tổng thể hay cạnh tranh thông qua các thương hiệu riêng lẻ và thương hiệu phụ? Có nên sử dụng một ngôi nhà có thương hiệu, ngôi nhà có thương hiệu hay phương pháp tiếp cận kết hợp không?
  • Có bao nhiêu thương hiệu nên được hỗ trợ, và thông qua những phương tiện nào? Mỗi vai trò chiến lược nên đóng những vai trò gì và các thương hiệu nên làm việc cùng nhau như thế nào?
  • Có bất kỳ khoảng trống nào trong danh mục sản phẩm hiện tại không và chúng nên được giải quyết như thế nào?
  • Làm thế nào để một thương hiệu mới mua lại được tích hợp vào danh mục thương hiệu hiện có?

Phương pháp tiếp cận quản lý danh mục thương hiệu
Bước 1: Nghiên cứu và thấu hiểu hiểu các mục tiêu và chiến lược kinh doanh của công ty
Bước 2: Thiết lập khung danh mục và kiểm kê hình ảnh thương hiệu hiện tại và sự phụ thuộc lẫn nhau trong danh mục đầu tư
Bước 3: Xác định và đánh giá các nguyên tắc của danh mục thương hiệu và các lựa chọn thay thế 
Bước 4: Thiết lập sơ đồ tên thương hiệu sản phẩm và công ty

Các buổi làm việc chiến lược được thực hiện để đảm bảo danh mục thương hiệu được đề xuất đáp ứng các mục tiêu kinh doanh tổng thể

CÁC BÀI VIẾT KHÁC CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Mô hình tháp trung thành thương hiệu 𝗠𝗜𝗟𝗟𝗪𝗔𝗥𝗗 𝗕𝗥𝗢𝗪𝗡
Mô hình tháp trung thành thương hiệu 𝗠𝗜𝗟𝗟𝗪𝗔𝗥𝗗 𝗕𝗥𝗢𝗪𝗡
Kim tự tháp thương hiệu - Brand Dynamics Pyramid minh họa 5 giai đoạn chính mà khách hàng trải qua khi họ phát triển mối quan hệ với thương hiệu, bắt đầu bằng nhận thức cơ bản và kết thúc bằng sự trung thành hoàn toàn. Dưới đây là cụ thể 5 cấp độ lòng trung thành của khách hàng:
Chiến lược Định vị Thương hiệu
Chiến lược Định vị Thương hiệu
Thiết lập một định vị thương hiệu mạnh mẽ và có thể bảo vệ được là một đề xuất hoàn thiện. Tuy nhiên, nhiều công ty xem các sáng kiến thương hiệu của họ chỉ ở khía cạnh truyền thông hoặc không liên kết các nỗ lực xây dựng thương hiệu của họ với chiến lược kinh doanh tổng thể một cách hiệu quả.
Cách tạo vị thế thương hiệu mạnh trên thị trường
Cách tạo vị thế thương hiệu mạnh trên thị trường
Định vị thương hiệu chắc chắn sẽ hình thành, cho dù một công ty có chủ động trong việc phát triển chiến lược định vị hay không. Tuy nhiên, nếu chủ động với cách tiếp cận thông minh, hướng tới tương lai, thì công ty có thể tạo ra những định vị thương hiệu tích cực và hiệu quả trong mắt khách hàng mục tiêu.