chuyên đề

5 yếu tố tạo nên một thương hiệu mạnh

23/07/2023    admin   Chiến lược Thương hiêu
5 YẾU TỐ TẠO NÊN MỘT THƯƠNG HIỆU MẠNH 

Thương hiệu mạnh đem lại vô số lợi ích cho doanh nghiệp như lợi ích về mặt tài chính, gia tăng lòng trung thành của khách hàng, tăng cường khả năng tồn tại dưới áp lực cạnh tranh,...Vậy một thương hiệu mạnh có những đặc điểm nào?

🔻𝗕𝗿𝗮𝗻𝗱 𝗜𝗱𝗲𝗻𝘁𝗶𝘁𝘆
Thương hiệu mạnh luôn có hệ thống nhận diện thương hiệu đủ khác biệt, làm thương hiệu nổi bật, từ đó gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng. 
Ví dụ: Thay vì dùng màu sắc sặc sỡ để thu hút, logo của Apple với hình quả táo cắn dở và tông màu đơn sắc tạo ra sự khác biệt. 

🔻𝗕𝗿𝗮𝗻𝗱 𝗣𝘂𝗿𝗽𝗼𝘀𝗲, 𝗠𝗶𝘀𝘀𝗶𝗼𝗻 𝗔𝗻𝗱 𝗩𝗮𝗹𝘂𝗲𝘀 
Dù mục đích, sứ mệnh và giá trị là những yếu tố khác nhau của thương hiệu, nhưng tất cả chúng nên kết hợp với nhau để kể một câu chuyện lớn hơn về “Doanh nghiệp của bạn là ai?” và “làm gì?”. Một thương hiệu mạnh sẽ có sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố này. 
Ví dụ: Mục đích của thương hiệu Apple là mang đến những sản phẩm công nghệ chất lượng cao với tính đột phá và sáng tạo, giúp người dùng kết nối, giải trí và làm việc hiệu quả hơn. Sứ mệnh được đưa ra là tạo ra những sản phẩm mang tính đổi mới, thay đổi thế giới và vượt qua những kỳ vọng của khách hàng và cộng đồng. 

🔻𝗕𝗿𝗮𝗻𝗱 𝗗𝗶𝗳𝗳𝗲𝗿𝗲𝗻𝘁𝗶𝗮𝘁𝗶𝗼𝗻 
Sự khác biệt của thương hiệu có thể là giá cả, nhưng rất dễ bị loại khỏi thị trường theo cách này. Thay vào đó, thương hiệu mạnh sẽ cung cấp một tính năng hoặc giá trị độc đáo không thể sao chép hoặc bắt chước. Sự khác biệt thực sự độc đáo là kim chỉ nam cho sự thành công lâu dài của thương hiệu.
Ví dụ: Hệ điều hành MacOS và iOS của Apple được xây dựng riêng với công nghệ cao, tạo ra trải nghiệm người dùng độc đáo và khách hàng mượt mà hơn so với các hệ điều hành của đối thủ.

🔻𝗕𝗿𝗮𝗻𝗱 𝗘𝘅𝗽𝗲𝗿𝗶𝗲𝗻𝗰𝗲 
Một thương hiệu mạnh luôn đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Việc tạo ra những trải nghiệm như vậy sẽ gia tăng sự hài lòng và tạo động lực để khách hàng quay lại mua sản phẩm. Hay nói cách khác, các trải nghiệm tốt với sản phẩm sẽ tạo sự kết nối lâu dài giữa doanh nghiệp và khách hàng.

🔻𝗕𝗿𝗮𝗻𝗱 𝗦𝘂𝘀𝘁𝗮𝗶𝗻𝗮𝗯𝗶𝗹𝗶𝘁𝘆
Thương hiệu mạnh phải có sự bền vững, tức là khả năng duy trì và phát triển theo thời gian, với sự kiên trì tập trung vào sự chất lượng và khách hàng. 
Ví dụ: Apple đã chú trọng đến tính bền vững của các sản phẩm và hoạt động kinh doanh, thể hiện thông qua các hoạt động như: Sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, Tái chế và giảm thiểu chất thải, Hỗ trợ các chính sách bảo vệ môi trường,...

CÁC BÀI VIẾT KHÁC CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Cách tạo vị thế thương hiệu mạnh trên thị trường
Cách tạo vị thế thương hiệu mạnh trên thị trường
Định vị thương hiệu chắc chắn sẽ hình thành, cho dù một công ty có chủ động trong việc phát triển chiến lược định vị hay không. Tuy nhiên, nếu chủ động với cách tiếp cận thông minh, hướng tới tương lai, thì công ty có thể tạo ra những định vị thương hiệu tích cực và hiệu quả trong mắt khách hàng mục tiêu.
Nghiên cứu thương hiệu
Nghiên cứu thương hiệu
Nghiên cứu thương hiệu rất hữu ích để hiểu nhu cầu của đối tượng mục tiêu, đánh giá sự liên kết với thương hiệu và xác định các cơ hội phát triển dựa trên thương hiệu. Việc sử dụng phương pháp nghiên cứu nào - nghiên cứu định vị thương hiệu, nghiên cứu mở rộng thương hiệu, nhận biết thương hiệu
Cách viết một đề xuất giá trị hấp dẫn
Cách viết một đề xuất giá trị hấp dẫn
Có rất nhiều điều có thể nói về một thương hiệu. Tuy nhiên, nếu chỉ có thể nói một điều thì đó nên là đề xuất giá trị của thương hiệu (brand value proposition) - vấn đề mà thương hiệu đang tập trung vào và năng lực giải quyết vấn đề đó của thương hiệu. Đây phải là thứ giúp thương hiệu có được một vị trí trong danh sách rút gọn của khách hàng tiềm năng. Nó cũng xác định mức độ ưu tiên của thương hiệu trong việc phục vụ thị trường.